Thích thú với công trình có mặt tiền lỗ rỗ như tổ ong

Phần mặt tiền có hình dạng giống tổ ong không chỉ tạo vẻ đẹp khác lạ cho công trình mà còn đóng vai trò chống nắng và thông gió, từ đó làm giảm tổng năng lượng cần tiêu thụ để làm mát tòa nhà.

6 a75c
Về ý tưởng thiết kế công trình này, các kiến trúc sư của Studio Ardete chia sẻ: Hexalace là một công trình thương mại có thiết kế mở, được xây dựng với mục đích cho thuê là chủ yếu.
7 7994
Trên nền đất nhỏ với các tiêu chuẩn xây dựng chặt chẽ, để công trình trở nên ấn tượng thì mặt tiền phải có thiết kế thật khác biệt.
11 c950
Hơn nữa, mảnh đất thuộc vùng khí hậu khắc nghiệt, có nền nhiệt cực cao, lại ở hướng Tây nên mặt tiền cũng phải được thiết kế thành nhiều tầng, lớp để tránh nóng nhưng vẫn phải đảm bảo thông gió.
1 2145
Sau khi cân nhắc các phương án, các kiến trúc sư quyết định sử dụng một tấm bê tông dày gần 8cm với các liên kết hình lục giác giống như tổ ong bao phủ lấy toàn bộ bên ngoài tòa nhà để tạo bóng mát cho không gian bên trong. 
2 41f0
Tấm bê tông được thiết kế, xử lý khéo léo với những khoảng kín và khoảng hở để đảm bảo thông gió, đồng thời tạo ra hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt khi nhìn từ bên trong lẫn bên ngoài.
3 ca28
Một khung kim loại hình lục giác được xếp chồng ở phía phía trước tấm bê tông bán thấm để nhân đôi tác dụng bảo vệ và tăng thêm tính nghệ thuật cho mặt tiền công trình.
4 af16
Bức tường bê tông được khoét các lỗ hình lục giác nhằm đảm bảo thông gió và làm giảm sự tăng nhiệt.
5 5fac
Do vậy, các lỗ nhỏ trên mặt tiền lúc này đóng vai trò như các tiểu phế quản có tác dụng dẫn khí và đảm bảo sự trao đổi không khí giữa bên trong và bên ngoài.
9 15d9
Khu vực ban công được trồng rất nhiều cây xanh tạo cảnh quan đẹp mắt, giúp không khí trong lành hơn và giúp mang thiên nhiên vào môi trường làm việc.
8 892c
Thiết kế đặc biệt cho phép các nhân viên từ tầng trên và tầng dưới có thể nhìn thấy, giao tiếp với nhau.
10 2ad4
Đây cũng là nơi thư giãn, ngắm cảnh của các nhân viên tại đây.
12 558b
Bản vẽ mặt tiền công trình.
13 c1f2
Mặt đứng công trình.
14 5faf
Kiến trúc thụ động cho phép công trình đón được tối đa luồng khí mát…
15 7a9b
…đồng thời hạn chế được phần nào nguồn bức xạ (mang theo lượng nhiệt lớn) vào tòa nhà, từ đó giảm mức năng lượng cần sử dụng để làm mát tòa nhà.

Theo Archdaily.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *